Viết, chỉnh sửa định dạng văn bản bằng cách đọc cho Google Docs nghe

Google vừa cho ra mắt chức năng mới biến lời nói thành văn bản trên  Google Docs  và nó hoạt động khá chính xác, nhưng chưa thực sự chuẩn đối với tiếng việt. Hiện tại việc nhận biết lời nói khá chính xác nhưng tuy vậy không thể sử dụng được các câu lệnh và các dấu chấm câu  giống như Tiếng Anh .

Thử nghiệm nhập văn bản bằng giọng nói trên Google Docs.
Thử nghiệm nhập văn bản bằng giọng nói trên Google Docs.

Để thử nghiệm tính năng mới trên trình duyệt, trong giao diện Google Docs để soạn thảo văn bản, bạn chọn menu Tools → Voice Typing… Tiếp theo, chỉ cần bắt đầu nói chuyện về bất cứ điều gì bạn muốn viết và quan sát văn bản sẽ từ từ xuất hiện trên màn hình giống như ma thuật vậy. Bạn thậm chí có thể chỉnh sửa và định dạng tài liệu của bạn bằng cách nói những câu lệnh như “Copy”, “Insert table,” và “Highlight” . Tuy nhiên hiện tại tính năng Voice commands này chỉ sử dụng được bằng ngôn ngữ Tiếng Anh.

 

Để xem danh sách đầy đủ các lệnh bằng giọng nói được Google Docs hỗ trợ, hãy truy cập vào địa chỉ: https://support.google.com/docs/answer/4492226

Việc sử dụng lời nói thay thế cho bàn phím là vô cùng tiện lợi, đặc biệt khi bạn không có sẵn bàn phím. Tốc độ soạn thảo của nó chắc chắn nhanh hơn bất cứ loại bàn phím nào, điều quan trọng là độ chính xác. Về mặt tôi đánh giá cao Voice Typing trên Google Docs.

Hướng dẫn mở voice typing cho google docs.
Hướng dẫn mở voice typing cho google docs.

Tôi có thể chắc chắn về việc tính năng biến giọng nói thành văn bản gây ra sự tò mò cho các bạn, nhưng sẽ chẳng ai quyết định dùng dùng nó thay thế hoàn toàn cho bàn phím trong công việc.  Ngồi đọc lại từng chữ và sửa dấu câu thì chắc chắn không có ai mong muốn điều này, ít nhất là tới thời điểm hiện tại

Cuối cùng, mong rằng Google sẽ sớm bổ sung và hoàn thiện các câu lệnh cho người dùng Việt Nam.

Oh My Zsh: Nâng cao trải nghiệm terminal với giao diện đẹp và các plugin tăng hiệu suất! Git Rebase: Gộp nhiều commit thành một để tối ưu hóa lịch sử commit Font chữ cho Lập Trình Viên Và xu hướng ligature trong code font Viết ngôn ngữ lập trình – Ai cũng làm được? Clean code – mã sạch và con đường trở thành better developer (p2) Clean code – mã sạch và con đường trở thành better developer (p1) Hướng dẫn tạo Material Dialog Bottom Sheet Android Tạp phím – Mới ra trường kinh nghiệm ở đâu ra? Mười một nội dung trọng yếu cho việc sáng tạo mobile app “Ba mẹ không cần tiền của con. Ba mẹ chỉ mong con về thăm nhà nhiều hơn thôi.”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.